ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า บินเข้ารับการผ่าตัดรักษา “อาร์มปั๊มป์” ที่ ฝรั่งเศส อย่างเรียบร้อยเมื่อวันอังคาร เจ้าตัวตั้งเป้าฟิตเต็มร้อยลงบิดโฮมเรซที่ เลอมองส์ ในศึก โมโตจีพี รายการ เฟรนช์ จีพี สุดสัปดาห์หน้า

กวาร์ตาราโร โดน “อาร์มปั๊มป์” เล่นงานในศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ส่งผลให้อันดับรูดจากหัวแถวรูดลงไปจบเรซอันดับ 13 เสียโอกาสคว้าชัยชนะ 3 สนามติดต่อกันที่ เฆเรซ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

“เอล ดิอาโบล” ยอมรับว่า “สับสน” หลังเจออาการ “อาร์มปั๊ม” เล่นงานที่ เฆเรซ โดยยกหน้าที่ตัดสินใจให้ผู้จัดการส่วนตัวและทีมว่าจะเข้ารับการรักษาหรือไม่ ก่อนเข้าสู่การแข่งขันที่ เลอมองส์ อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ทีมของ กวาร์ตาราโร ต้องเผชิญหน้ากับการตัดสินใจอย่างหนัก และประเมิน “ทางเลือก” ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า ว่าจะเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่?

ขณะที่ กวาร์ตาราโร ยอมรับว่าข้อมูลจำนวนมากทำให้เขาสับสนว่าควรเลือกทางไหน

“ผมยังไม่รู้ และยังตอบไม่ได้เพราะในตอนนี้สมองของผมไม่ทำงาน” กวาร์ตาราโร กล่าวเมื่อถูกถามว่าจะจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างไร

“ผมกำลังคิดมากเกินไปเลยไม่อยากจะตัดสินใจอะไร แต่ผมมีคนที่กำลังหาทางออกให้อยู่ นั่นคือผู้จัดการส่วนตัว เขาคือเพื่อนที่ดีที่สุด เพื่อที่จะหาทางออกที่ดีที่สุด”

“ผมยังไม่รู้… แต่แน่นอนว่าเราจะต้องมีการวางแผนบางอย่าง เพราะมันแย่มาก แขนของผมไม่โอเคเลย”

โดยในวันจันทร์ กวาร์ตาราโร ตัดสินใจไม่เข้าร่วมการทดสอบที่ เฆเรซ และบินไปพบแพทย์เพื่อประเมินอาการมราประเทศฝรั่งเศส

ล่าสุด นักบิดเฟรนช์เข้ารับการ “ผ่าตัด” รักษา “อาการอาร์มปั๊มป์” เมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 4 พฤษภาคมนี้ และการดำเนินการเป็นไปอย่างเรียบร้อที่ CH Aix en Provence hospital ในประเทศฝรั่งเศส

ขณะที่ต้นสังกัดอย่าง ยามาฮ่า ออกมาเผยว่า “กวาร์ตาราโร ตั้งเป้าที่จะกลับมาฟิตเต็มร้อยให้ทันแข่งขันโฮมเรซ ที่ เลอมองส์ ในสุดสัปดาห์หน้า”

กวาร์ตาราโร ออกมาเปิดเผยผ่าน Twitter ว่า “ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เป้าหมายเดียวของผมคือสนามหน้าในบ้านเกิด”

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่านักบิดหลายคนมีอาการ “อาร์มปั๊มป์” กำเริบ รวมถึง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จาก อพริเลีย ในสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ผู้ชนะอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ ก็ต้องเจอปัญหาหนักในศึก โดฮา กรังด์ปรีซ์ กับอาการดังกล่าว และต้องเข้ารับผ่าตัดที่ บาร์เซโลน่า หลังจบเรซที่ กาตาร์

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇