ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัยจาก เมอร์เซเดส ออกโรงยอมรับว่า “ไม่สามารถทำอะไรได้เลย” เพื่อเอาชนะ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น คู่แข่งจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในการแข่งขัน “สปรินต์ ควอลิฟาย” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ ซิลเวอร์สโตน

แฮมิลตัน คว้ากริดสตาร์ทอันดับ 1 จากการควอลิฟายในวันศุกร์ ส่งผลให้เข้าได้ออกตัวจากหัวแถวในรอบ “สปรินต์ ควอลิฟาย” ที่เปิดตัวครั้งแรกใน ฟอร์มูล่าวันที่ ซิลเวอร์สโตน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในรายการ บริติช กรังด์ปรีซ์

แม้ แฮมิลตัน จะได้ออกตัวเป็นคันแรก ทว่าคู่แข่งอย่าง เวอร์สแท็พเพ่น ก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของรถแข่ง RB16B อย่างมาก ด้วยการขึ้นนำตั้งแต่ออกตัวและนำม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะ “สปรินต์ ควอลิฟาย” ไปครอง พร้อมเก็บ 3 แต้ม โบนัสไปหลังจบ 17 รอบสนาม (100 กม.) ด้วยรถยถห่าง 1.4 วินาที

เมื่อถามถึงจุดที่ทำให้เขา “พ่ายแพ้” ต่อ เวอร์สแท็พเพ่น ในการแข่งขัน สปรินต์ เรซ, แฮมิลตัน ตอบกลับว่า “ทุกจุดเลยละ ดังนั้นผมก็บอกได้อย่างนั้น”

“แต่ผมก็ดีใจนะที่จบการแข่งขันได้ และวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) เราจะต่อสู้กันอีกครั้ง แต่ผมหมายความว่าพวกเขาจะยังคงแข็งแกร่งเหมือนเดิมใน เมนเรซ”

“เขาหนีผมออกไปได้เสมอ (ใน สปรินต์ ควอลิฟาย) มันไม่มีอะไรที่ผมทำได้เลยเพื่อเอาชนะเขา ดังนั้นเราได้พยายามอย่างมาก และรักษาตำแหน่งด้านหน้าเอาไว้ ไม่ว่ายังไงก็ตาม”

“เรดบูลล์ ทำงานของพวกเขาได้อย่างยอดเยี่ยมในเรื่องเครื่องยนต์ และออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดีในปีนี้ ขณะที่เราสูญเสียสมรรถนะไปอย่างมากในช่วงสตาร์ทฤดูกาล ดังนั้น เราจะต้องทำงานให้หนักขึ้นเพื่อพยายามปรับปรุงมันให้ได้ เพราะการสูยเสียตำแหน่ง (จากโพลมาจบอันดับ 2) ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย”