ข่าวลือสะพัดในแพ็ดด็อค โมโตจีพี ถูกยกเป็นกระแสอย่างหนักหน่วง สื่อหลายสำนักพร้อมในรายการ คาล ครัทช์โลว จะถูกดันขึ้นบิดทีมโรงงานแทนที่ มาเวริค บีญาเลส ที่ ซิลเวอร์สโตน ขณะ เจ็ค ดิ๊กสัน นักบิดโมโตทูชาวอังกฤษจะเปิดตัวในพรีเมียร์คลาสร่วมกับ เอสอาร์ที

ภายหลังความขัดแย้งของ บีญาเลส และ ยามาฮ่า ถูกสื่อสารออกมาอย่างชัดเจน จากการถูกถอดชื่ออกจากการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งส่งผลให้มีกระแสข่าวมากมายตามมา…

หลักฐานที่ ยามาฮ่า ตรวจสอบพบคือข้อมูลการใช้คันเร่งจากการขับขี่ที่ผิดปกติของ บีญาเลส รวมถึง คลิปวีดีโอออนบอร์ดจาก สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ของเขา ซึงหลายฝ่ายคาดว่าอาจนำไปสู่การประกาศแยกทางก่อนสิ้นฤดูกาล

ล่าสุดรายงานจากสื่อหลายสำนักว่า มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เตรียมใส่ชื่อ คาล ครัทช์โลว นักบิดทดสอบชาวอังกฤษลงบิดในทีมโรงงานแทนที่ บีญาเลส นับตั้งแต่การแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน

เจ็ค ดิ๊กสัน

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า เจ็ค ดิ๊กสัน นักบิดโมโตทูชาวอังกฤษจะขยับขึ้นมาบิด พรีเมียร์คลาส เป็นครั้งแรกร่วมกับ เอสอาร์ที ใน บริติช กรังด์ปรีซ์ เช่นกัน

อย่างไรก็ดี ข่าวลือจากแพ็ดด็อค ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด โดยจะต้องติดตามอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง