“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยวัย 23 ปี หมายเลข 35 จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” มั่นใจศึกโมโตทู ปี 2022 เชื่อมีโพเดี้ยม หลังโชว์ฟอร์มดีในการเทสต์ครั้งแรก โดยกดเวลาขึ้นเป็นผู้นำเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมขอบคุณ “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ที่จัดแคมป์ฝึกซ้อมช่วงพักฤดูกาลแข่ง สร้างความมั่นใจเต็มที่ ลั่น “โฮมเรซ” ที่บุรีรัมย์ มีทีเด็ดมาฝากแฟนๆ ความเร็วชาวไทยแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 23 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่เตรียมลงแข่งขันศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกปี 2022 ในรุ่น โมโตทู แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 โดยมีคิวประเดิมสนามแรกรายการ “กาตาร์ กรังด์ปรีช์” ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 6 มีนาคม นี้

สมเกียรติ จันทรา เข้าร่วมโปรแกรมทดสอบแบบไพรเวทเทสต์ของนักบิดในรุ่นโมโตทู ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยนักบิดชาวไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการซ้อม กดเวลาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.342 วินาที

“เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ร่วมทดสอบการแข่งขัน ผมค่อนข้างพอใจ การเทสต์ครั้งนี้เหมือนเป็นการดึงเอาความรู้สึกเดิมๆ กลับมาอีกครั้งหลังจากปิดฤดูกาลไปเกือบ 3 เดือน โดยกลางสัปดาห์นี้จะมีการเทสต์อีกครั้งที่เฆเรซ ซึ่งจะใช้รถใหม่ที่จะทำการแข่งขันในฤดูกาลนี้มาทดสอบ อย่างไรก็ดีผมต้องพยายามปรับตัวเองให้เข้ากับรถให้ได้เร็วที่สุด” สมเกียรติ กล่าว

“ในช่วงปิดฤดูกาล ผมได้เข้าแคมป์กับทาง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เป็นเวลาเกือบ 10 วัน ทีมงานก็ช่วยปรับเปลี่ยนการขับขี่ และแก้ไขจุดอ่อนที่เคยประสบปัญหาในการแข่งในฤดูกาลที่แล้ว มันช่วยผมได้มากเลยทีเดียว มันก็ทำให้ผมขี่ได้ง่ายขึ้น มั่นใจมากขึ้น จนสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดี สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งถือว่าเวลาดังกล่าวเป็นเวลาที่ผมทำได้ดีที่สุด เมื่อเทียบกับตลอด 3 ปีที่แข่งสนามแห่งนี้มาเลย”

“สำหรับเป้าหมายของผมในฤดูกาลนี้มีแข่งทั้งหมด 21 สนาม ผมตั้งเป้าว่าจะคว้าโพเดี้ยมมาครองให้ได้อย่างน้อยหนึ่งสนาม หรือหลายๆ สนามมาฝากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยให้ได้ โดยเฉพาะสนามโฮมเรซอย่างสนามช้างฯ ที่ผมได้ไปลงทดสอบก่อนหน้านี้ เชื่อมีลุ้นโพเดี้ยมอย่างแน่นอน นอกจากนั้นก็จะพยายามติดท็อปเท็นให้ได้ครบทุกสนามในปีนี้ ฝากแฟนๆ ชาวไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์ผมด้วยครับ” ยอดนักบิดวัย 23 ปี กล่าวทิ้งท้าย

การทดสอบแบบไพรเวทเทสต์ศึกโมโตทู จะยังคงมีขึ้นต่อเนื่องก่อนจะเข้าสู่โปรแกรม “ออฟฟิเชียล เทสต์” ในวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์นี้ ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส แฟนๆ ความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuHondaTeamAsia