ฟราขเชสโก้ บันยาญ่า ยอดนักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม เผยว่าต้นสังกัด “ไม่จำเป็นต้องขอโทษ” เขาหลังเจอปัญหาที่ซับซ้อนในศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยผลงานสุดเลวร้ายในสนามแรกของ โมโตจีพี 2022

ดูคาติ ก้าวเข้าสู่สุดสัปดาห์แรกของฤดูกาลที่ กาตาร์ ด้วยสถานการณ์สุดซับซ้อน ภายใต้การประกาศใช้เครื่องยนต์แบบผสมผสานระหว่างปี 2021-2022 สำหรับสองนักบิดทีมโรงงานอย่าง บันยาญ่า และทีมเมทชาวออสซี่ แจ็ค มิลเลอร์

นี่คือผลที่ตามมาจากช่องทดสอบ “พรีซีซั่น เทสต์” ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า เครื่องยนต์ใหม่ของ จีพี22 นั้นมีพละกำลังที่ดุดัน โดยนักบิด 2 คนจาก พรามัค เรซซิ่ง อย่าง ฮอร์เก มาร์ติน และ โยฮันน์ ซาร์โก รวมถึง ลูก้า มารินี จาก มูนนี วีอาร์46 ต่างก็ยืนยันที่จะใช้เครื่องยนต์ใหม่นี้

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

บันยาญ่า ทำได้ดีที่สุดเพียงคว้ากริดที่ 9 มาครองในศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ก่อนที่เขาจะพลาดล้มไปชน มาร์ติน เจ้าของโพลจนต้องออกจากการแข่งขันไปทั้งคู่ ส่วน มิลเลอร์ ต้องรีไทร์จากเรซนี้เนื่องจากปัญหาในระบบ GPS

หลังสิ้นสุดการแข่งขันที่ กาตาร์, บันยาญ่า กล่าวว่า “จะไม่แตกต้องอะไรเลยกับเซ็ตติ้งของรถแข่ง GP22 ของเขา เนื่องจากเขามองว่าต้องทดสอบ “หลายสิ่งหลายอย่าง” มากเกินไป จนไม่มีสมาธิในการโฟกัสสำหรับการแข่งขัน ขณะที่ฝ่ายบริหารของทีมได้ออกมา “ขอโทษ” ในเวลาต่อมา

บันยาญ่า กล่าวก่อนเข้าสู่การแข่งขัน อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ว่า “ผมคิดว่า ดูคาติ ไม่จำเป็นต้องขอโทษผม”

“เราคือทีม และเราก็ทำงานไปด้วยกัน ดังนั้น เราพูดคุยกันในพิตและทุกๆ อย่างก็ค่อนข้างชัดเจนแล้ว”

“ดังนั้น เราไม่จำเป็นต้องขอโทษไม่ว่าสำหรับเรื่องใดก็ตาม ผมคิดว่าสุดสัปดาห์นี้สิ่งเหล่านี้จะดีขึ้น และพลิกสถานการณ์เป็นอีกด้านไปเลย”

“ผมมีเวลากลับบ้านไปผ่อนคลายนิดหน่อย เพราะช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีงานอะไรยุ่งมากนัก”

“เราทำงานกันอย่างหนัก แต่ผมก็สนุกมากกับการลงซ้อมที่ มูเจลโล และในวันเสาร์เราก็ไปได้ซ้อมกันที่ วีอาร์46 แรนช์”

“ดังนั้น ผมจึงมีเวลาได้ทบทวนสิ่งต่างๆ และผ่อนคลายกับแฟนสาว กับหมาตัวน้อยของผม และเพื่อนๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

[MotoGP] เช็กตารางแข่ง โมโตจีพี 2022 สนาม 2 อินโดนีเซีย

[MotoGP] “มิชลิน” คอนเฟิร์มปรับยาง โมโตจีพี สู้แทร็กมันดา