“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เผยแฮปปี้คว้าอันดับ 2 โมโตทู อาร์เจนติน่า ขึ้นโพเดี้ยมต่อเนื่อง “ขอบคุณชาวไทย” ผ่านถ่ายทอดสดทั่วโลก ชี้ เชสเลสติโน วิเอ็ตติ คู่แข่งจาก วีอาณ์46 เร็วกว่าและบริหารยางดีกว่า

นักบิดไทยได้ออกตัวจากกริดที่ 7 ก่อนทะยานขึ้นรั้งอันดับ 3 ในรอบที่ 2 และขึ้นมาบดกับ วิเอ็ตติ อย่างสุดมันส์ตลอดทั้งเรซ เกมการแข่งขันบีบหัวใจแฟนชาวไทยอย่างหนัก โดย สมเกียรติ รักษามาตรฐานการบิดระดับโลก พารถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลัง วิเอ็ตติ ผู้ชนะเพียง 1.538 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อาอิ โอกุระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นของ สมเกียรติ ที่พลิกแซง แอรอน คาเน็ต ในโค้งสุดท้าย

จบการแข่งขัน 3 สนาม สมเกียรติ ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 3 บนตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 45 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง วิเอ็ตติ 25 คะแนน

สมเกียรติ เปิดเผยหลังจบเรซว่า “วันนี้ค่อนข้างแฮปปี้และเซอร์ไพรส์กับ เรซเพซ ของเราตั้งแต่ช่วงต้นเรซมากครับ พอเราหาความเร็วได้เจอก็สามารถทำเวลาได้ดีอย่างต่อเนื่อง ผมพยายามไล่ตาม วิเอ็ตติ เข้าไปหลายครั้ง แต่เขาก็หนีผมออกไปได้ทุกครั้ง”

“โดยรวมแฮปปี้มากครับ และ วิเอ็ตติ ก็บริหารยางได้ดีจริงๆ เพราะผมเองก็ใส่เต็มความสามารถและบิดไปจนถึงลิมิตแล้ว”

“ดังนั้นอันดับ 2 ในเรซนี้จึงถึงว่าดีที่สุดสำหรับผมแล้ว ขอบคุณทีมช่างที่สร้างรถแข่งที่สมบูรณ์แบบให้ในสุดสัปดาห์นี้ ดีใจกับทีมที่วันนี้เราขึ้นโพเดี้ยมกันทั้ง 2 คน”

“ขอบคุณ ไทยฮอนด้า และสปอนเซอร์รายอื่นๆ ที่สนับสนุนผมเป็นอย่างดีครับ”

และช่วงท้ายการให้สัมภาษณ์ สมเกียรติ กล่าวเป็นภาษาไทยว่า “ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่ส่งแรงใจเชียร์ครับ ผมจะพยายามรักษาผลงานที่ดีนี้ไว้ให้ได้ในสนามต่อๆ ไป”

โดยสนามต่อไปของศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก 2022 จะมีขึ้นที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8-10 เมษายนนี้

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇