“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คัมแบ็กสู่เส้นทางที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งหลังแก้ปัญหารถแข่งลงตัว กดเวลารั้งท็อป 11 ในการซ้อมรวม ทะยานสู่การควอลิฟายรอบ Q2 ได้สำเร็จตามเป้าในศึก โมโตทู 2023 สนาม 6 อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ก่อนแข่งขันรอบควอลิฟายคืนวันเสาร์นี้ที่ มูเจลโล ประเทศอิตาลี

หลังประสบปัญหาอย่างหนักในวันแรกที่ มูเจลโล ในที่สุด “ก้อง” สมเกียรติ และทีมงาน อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็สามารถแก้ปัญหาเซ็ตติ้งรถแข่ง ก่อนจะออกไปทำความเร็วช่วงท้ายการซ้อมครั้งที่ 3 เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ขยับรั้งอันดับ 11 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 51.239 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เปโดร อคอสต้า 0.725 วินาที

จากผลงานดังกล่าว ทำให้นักบิดไทยตีตั๋วเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 แบบอัตโนมัติได้ทันที ก่อนจะจับเวลารอบคัดเลือกในคืนวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ 19.10 น. ตามเวลาประเทศไทย และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ 17.15 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ TRUE SPOTV

เช็กผลซ้อมรวม โมโตทู สนาม 6 อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์

ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH