เซบาสเตียน เวทเทล จะได้ “แชสซีส์” ใหม่ลงดวลความเร็วในศึก ฟอร์มูล่าวัน สนาม 6 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ บาร์เซโลน่า หลังตันสังกัด เฟอร์รารี่ ตรวจพบ “ปัญหาเล็กน้อย” จากการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เวทเทล เจอสถานการณ์ยากลำบากตลอดทั้งสุดสัปดาห์ที่ ซิลเวอร์สโตน ในรายการ 70th Anniversary Grand Prix ทั้งการควอลิฟาย และจบเรซด้วยการไมติดท็อปเท็น

โดยแชมป์โลก 4 สมัย เผยว่าเขาไม่มีความมั่นใจกับรถแข่ง Ferrari SF1000 และการพลาดหมุนในโค้งแรกก็ทำให้อาการของรถแข่งสูญเสียไปด้วย

มัตเทีย บิน็อตโต ทีมบอส เฟอร์รารี่ เผยหลังจบเรซเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า การเปลี่ยนแปลงแชสซีส์ใหม่นั้น เกิดขึ้นโดยการหารือกับ เวทเทล ที่พยายามแก้ปัญหาใน เรซ เพซ ของตนเอง

ซึ่ง เฟอร์รารี่ ได้ยืนยันว่าจะเปลี่ยน แชสซีส์ ใหม่ให้กับรถแข่งของ เวทเทล ก่อนเข้าสู่การแข่งขันสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า หลังเจอปัญหาบางอย่าง

“เซบาสเตียน จะได้ใช้แชสซีส์ใหม่ เพราะเราค้นพบข้อผิดพลาดเล็กน้อยหลังจบเรซที่ ซิลเวอร์สโตน ซึ่งเป็นผลกระทบจากการกระแทกอย่างรุนแรงกับ เคิร์บ” ซิโมเน เรสต้า หัวหน้าฝ่านวิศกรรม แชสซีส์ อธิบาย

“มันอาจไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพมากนัก แต่เป็นการตัดสินใจอย่างมีเหตุผล”