ลอเรนโซ เกรซินี บุตรชายของยอดทีมบอสในศึก โมโตจีพี อย่าง ฟาอุสโต เกรซินี ที่กำลังต่อสู้กับ “โควิด-19” หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยเมื่อวันอาทิตย์มีไข้ขึ้นสูง อาการน่าเป็นห่วง หวังทุกคนปลอดภัยจาก “ปีศาจร้าย” ที่มองไม่เห็น

ดร.นิโคลา ซิลโลนี แแพทย์เจ้าของไข้ กล่าวว่า “อาการโดยทั่วไปของ ฟาอุสโต ยังอยู่ในขั้นร้ายแรง เนื่องจากยังคงอยู่ในภาวะปอดบวมซึ่งเป็นผลจาก โควิด-19 ทำให้ปริมาณอ็อกซิเจนในเลือดลดลงอย่างมาก นั่นคือสาเหตุที่ทำให้เราต้องใช้เครื่องหายใจ ควบคู่ไปกับยาระงับประสาท เพื่อรักษาปริมาณอ็อกซิเจนในเลือดให้เพียงพอ”

“โชคดีที่อวัยวะอื่นๆ ไม่ได้รับความเสียหาย ขณะนี้เรามีการวางแผนเพื่อเคลื่อนตัว และการใช้ยายช่วยหายใจโดยเฉพาะ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงระบบการหายใจของเขาให้ดีขึ้น”

ด้าน ลอเรนโซ เกรซินี บุตรชายของ ฟาอุสโต เกรซินี ได้เปิดเผยว่า “พ่อ” ของเขามีอาการไข้ขึ้นสูงมากในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เกรซินี รักษาตัวอยู่ในห้องผู้ป่วยหนักของ โรงพยาบาลโบโลญญา ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา และเชายังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพื่อรักษาระดับอ็อกซิเจนในเลือด ซึ่งเป็นภาวะแทรกซ้อนจาก โควิด-19

นอกจากนี้ ลอเรนโซ เกรซินี ยังระบุว่า อันตรายของ โควิด-19 ไม่ได้เล่นงานเฉพาะผู้สูงอายุ, คนที่มีอาการป่วยอยู่ก่อนหน้าแล้ว หรือคนที่ร่างกายไม่แข็งแรงเท่านั้น

“ก่อนหน้าที่จะติดเชื้อไวรัสตัวนี้ พ่อของผมมีสุขภาพแข็งแรงมากในวัย 59 ปี” ลอเรนโซ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว

“คนที่อายุน้อยกว่าเขา 10-11 ปี และมีสุขภาพแข็งแรงหลายๆ คน ก็กำลังต่อสู้กับไวรัสตัวนี้อยู่ และบางคนก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับเขา”

“ผมขอส่งแรงใจไปยังแพทย์, พยาบาล, ครอบครัว และทุกๆ คน ที่ต่อสู้กับปีศาจร้ายที่มองไม่เห็นตัวนี้”