มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] แชมป์โลกผู้มาจากต่างดาวของ เรปโซล ฮอนด้า [Repsol Honda] ออกโรงแสดงความคิดเห็นถึงอดีตทีมเมทอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ [Jorge Lorenzo] ว่าแท้จริงแล้ว “เขาไม่ได้กลัวการแข่งขันโมโตจีพี [MotoGP] แต่แหยงรถแข่งฮอนด้า” 

มาร์เกซ ก็เป็นเหมือนนักบิดคนอื่นๆ ที่ใช้เวลาในช่วงนี้พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า โดยเจ้าตัวอาศัยช่วงเวลานี้ในการฟื้นฟูร่างกาย หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดไหล่ขวาในช่วงพรี-ซีซั่น ซึ่งหลายคนเชื่อว่านี่จะเป็นผลพลอยได้ของแชมป์โลก 6 สมัยชาวสแปนิช

DAZN Spain ได้สัมภาษณ์ มาร์เกซ ในช่วงเวลาเช่นนี้ โดยนักบิดสแปนิชกล่าวว่า “ผมค่อยๆ ฟื้นตัวได้ทีละหน่อย ก่อนจะกักตัว ลงซ้อมโมโตครอส และแฟล็ตแทร็ก ที่สำคัญคือไหล่ที่เพิ่งผ่าตัดมาแสดงปัญหาให้เห็นมากกว่าเดิม มากกว่าที่คิด แต่หมอก็กำลังดูแลผมอย่างดี”

เป้าหมายของ มาร์เกซ คือการพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันที่คาดว่าจะเริ่มขึ้นได้ที่ บาร์เซโลน่า และเป็นสนามที่ ฮอร์เก ลอเรนโซ จะคัมแบ็กกลับลงสู่สนามด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดกับ ยามาฮ่า โดยอดีตทีมเมททั้งสองคนจะได้เจอกันในแทร็ก

“เขารีไทร์เพราะกลัว แต่มันอาจเป็นเพราะรถที่เขาเคยแข่ง (RC213V)”

“หากเขาลงบิดด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด ตอนนี้เขาคงไม่ได้กลัวที่จะแข่งขันมอเตอร์ไซค์” มาร์เกซ เผย

ทั้งนี้ การแข่งขัน โมโตจีพี ยังคงต้องรอการหยุดแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ซึ่งทำให้ยังไม่สามารถเปิดฤดูกาล 2020 สักที โดยสถานการณ์ตอนนี้ในยุโรปทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง