[F1] “แฮมิลตัน สร้างแผลลึกในใจ อัลบอน” : คริสเตียน ฮอร์เนอร์

0
4218
[photo : insideracing.com]

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยถึงการปะทะกันของ อเล็กซ์ อัลบอน และ ลูอิส แฮมิลตัน ในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ว่าแชมป์โลกชาวอังกฤษทำผิดเต็มๆ เพราะถูกแซงไปแล้ว และนั่นคือการสร้างแผลบาดลึกในใจให้นักขับรุ่นน้อง

แฮมิลตัน ปะทะกับ อัลบอน เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งล้วนแต่เป็นจังหวะที่มีผลต่อการขึ้นโพเดี้ยมของทั้งคู่ หลังจากที่ชนกันมาแล้วที่ บราซิล ในเดือนพฤศจิกายน 2019

อัลบอน ที่แม้จะไม่จบการแข่งขัน แต่ได้ใจจากแฟนๆ เอฟวันทั่วโลก โดยได้รับเสียงโหวตให้เป็น “นักขับยอดเยี่ยมของวัน” หรือ Driver of The Day ในศึกฟอร์มูล่าวัน 2020 สนามแรก รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

ซึ่งจังหวะไฮไลต์ของเรซนี้เลยคือการที่ อัลบอน พยายามแซง ลูอิส แฮมิลตัน หลังรีสตาร์ทในช่วง 11 รอบสุดท้าย เพื่อลุ้นอันดับ 2 แต่ก็เกี่ยวกันอีกครั้ง (ซ้ำรอย บราซิเลียน จีพี 2019)

โดย อเล็กซ์ มีลุ้นไปบู๊กับผู้นำอย่าง บ็อตตาส เลยก็ว่าได้ เพราะใช้ยางซอฟท์ไล่บี้ แต่ท้ายที่สุดกลับไม่จบการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย (บ็อตตาส และ แฮมิลตัน ใช้ยางฮาร์ดโดยเข้าพิตครั้งเดียว ส่วน อัลบอน ตัดสินใจเข้ามาเปลี่ยนยาง ซอฟท์ ก่อนรีสตาร์ทครั้งสุดท้าย)

[Clip] ชมอีกครั้ง จังหวะ “แฮมิลตัน” สอย “อัลบอน” ออสเตรียนจีพี

ส่วน แฮมิลตัน ที่เข้าป้ายอันดับ 2 แต่โดนลงโทษบวกเวลา 5 วินาที ส่งผลให้ร่วงลงไปคว้าอันดับ 4 พลาดโพเดี้ยมสนามแรก

“มันเป็นสนามแรกที่น่าผิดหวังมากสำหรับเรา และผมเองก็แทบพูดไม่ออกเลย”

“เราเสีย แม็กซ์ อย่างรวดเร็วในต้นเรซขณะที่รั้งอันดับ 2 แถมยังอยู่ในสถานการณ์การใช้ยางที่ดีกว่าคูแข่ง แต่เราก็ยังเหลือ อเล็กซ์ ที่อยู่ในตำแหน่งที่ดีในเรซนี้”

“อเล็กซ์ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่ง และการวางกลยุทธ์ของเราก็ทำได้ยอดเยี่ยม เราเสียอันดับให้ เรซซิ่ง พอยต์ (เข้าพิตครั้งสุดท้าย) แต่ก็เพื่อแลกกับการใช้ยางซอฟท์ใหม่”

“ตอนรีสตาร์ท อเล็กซ์ แซง แฮมิลตันไปแล้ว และนี่คือครั้งที่ 2 ในรอบ 3 เรซล่าสุดที่ แฮมิลตัน ชน อเล็กซ์ มันทำให้เขาต้องออกจากการแข่งขัน”

“เห็นได้ชัดว่าคำตัดสินว่า แฮมิลตัน ผิด และเขาก็ได้รับโทษไปแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือมันยังสร้างแผลบาดลึกในใจให้กับ อเล็กซ์”

ทั้งนี้ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ต้องพลาดการเก็บแต้มและโอกาสในการคว้าแชมป์อย่างน่าเสียดาย จากรถแข่งทั้ง 2 คันในสนามแรก โดยพวกเขามีคิวกลับไปแข่งขันสนามที่ 2 ในวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้ ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย เช่นเคย