“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยวัย 23 ปี เจ้าของแชมป์ “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” คนแรกในประวัติศาสตร์ จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” บินตรงสู่ประเทศอาร์เจนติน่า ในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา สานต่อภารกิจไล่ล่าโพเดี้ยมในศึก โมโตจีพีชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู สนามที่ 3 ที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ หลังเติมพลังใจในบ้านเกิดอย่างเต็มเปี่ยม

สมเกียรติ สร้างผลงานระดับโลกด้วยการพารถแข่งคู่ใจหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย บิดนำม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะในศึก โมโตจีพี 2022 สนาม 2 รายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น โมโตทู สร้างสถิติเป็นคนไทยคนแรกและเป็นนักกีฬาจากอาเซียนคนแรก ที่คว้าชัยชนะระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

โดยหลังสร้างผลงานระดับโลกที่ประเทศอินโดนีเซีย สมเกียรติ ได้เดินกลับบ้านเกิดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อร่วมกับ บริษัท ไทยฮอนด้าแมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด ต้นสังกัดขอบคุณแฟนความเร็วชาวไทย และส่งต่อแรงบันดาลใจให้นักกีฬาแข่งรถชาวไทยถึง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กับการแข่งขันรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สมเกียรติ บรรจงเซ็นเสื้อให้กับแอดมินของเราเพื่อมาแจกแฟนๆ

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” ได้ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศอาร์เจนติน่า เพื่อสบทบกับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้นสังกัด เตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันสนามที่ 3 ที่สนาม เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายนนี้ โดยมี ดร.อารักษ์ พระประภา รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้าแมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด ไปร่วมให้กำลังใจที่สนามบินสุวรรณภูมิ

สมเกียรติ เปิดเผยว่า “ถูมิใจมากครับที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และดีใจมากที่ได้รับการต้อนรับที่ดีจากชาวไทยทุกคน ผมจะใช้กำลังใจที่ได้รับจากแฟนความเร็วชาวไทย และจากครอบครัว รวมถึงการสนับสนุนที่เต็มเปี่ยมจาก ฮอนด้า และสปอนเซอร์ทุกท่านเพื่อสานต่อการสร้างผลงานที่ดีใน 19 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้ครับ”

ด้าน ดร.อารักษ์ กล่าวว่า “ชัยชนะของ สมเกียรติ ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำว่าโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม มีความคืบหน้าอย่างมาก เรามุ่งมั่นอย่างสุดกำลังที่จะผลักดันให้เด็กไทยก้าวสู่การแข่งขันระดับสูงสุดของโลก และ สมเกียรติ คือตัวอย่างที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับนักกีฬาไทยรุ่นต่อไป”

ทั้งนี้ แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามช่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่น โมโตทู ตอดลทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้า ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇