มาร์ค มาร์เกซ [Marquez] นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้รับการยืนยันจากทีมแพทย์โมโตจีพี ให้ลงบิดสนาม 2 รายการ อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ ​แล้ว! แม้ผ่านการล้มอย่างรุนแรงจนแขนขวาหัก และเข้ารับการผ่าตัดเมื่อ 2 วันก่อน

เพียง 4 วันหลังได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา มาร์เกซ ซึ่งเพิ่งผ่าการผ่าตัดที่ บาร์เซโลยน่า ตัดสินใจมุ่งหน้าสู่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ร่วมกับต้นสังกัด เรปโซล ฮอนด้า ด้วยความพยายามที่จะเป็นหนึ่งบนกริดสตาร์ทให้ได้ 

ในการแข่งขันสนามแรกของ โมโตจีพี รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ มาร์เกซ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการอย่างมาก เมื่อเขาพลาดหลุดโค้งในรอบที่ 5 จนร่วงลงไปถึงอันดับ 16 แต่ยังไล่บู๊สุดระห่ำจนไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 3 ก่อนจะพลาดล้มอย่างน่าใจหาย จนแขนขวาหักที่โค้ง 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Marquez’s Updated] “มาร์เกซ” กระดูกแตกเตรียมผ่าตัดอังคารนี้

ได้ใจแฟนโมโตจีพี! “มาร์เกซ” บู๊ระห่ำสมราคาแชมป์โลกใน สแปนิช กรังด์ปรีซ์

[Motogp] คอนเฟิร์ม “มาร์เกซ” วืดสนาม 2 “ฮอนด้า” ยันไม่ส่งใครบิดแทน

[Marquez’s Updated] “มาร์เกซ” ผ่าตัดฉลุยเส้นประสาทคงที่ลุ้นคัมแบ็ก “เบอร์โน”

เหนือมนุษย์! “มาร์เกซ” ลุ้นคัมแบ็กโมโตจีพี สนาม 2 แม้เพิ่งผ่าตัด

[MotoGP] ด่วน! “มาร์เกซ” บินตรงเฆเรซหวังปาฏิหารย์ผ่านฟิตบิดสนาม 2

นักบิดต่างดาวถูกเคลื่อนย้ายไปผ่าตัดที่ บาร์เซโลน่า ในวันอังคารที่ผ่านมา โดย ดร.ซาเวียร์ เมียร์ และทีมแพทย์ชั้นนำของโลก ก่อนจะออกมายืนยันว่าแชมป์โลกชาวสแปนิชไม่ได้รับความเสียหายที่เส้นประสาท

มาร์เกซ ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลในช่วงเช้าวันพุธ เพื่อกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน โดยมีความตั้งใจจะกลับมาแข่งขันให้ได้ในสนาม 3 ที่ เบอร์โน ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้

ล่าสุดในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา (ของวันพฤหัสบดีที่ 23 ก.ค. 2020) เรปโซล ฮอนด้า ยืนยันผ่าน โซเชียล มีเดีย ว่าพวกเขาพร้อมด้วย มาร์เกซ​ กำลังเดินทางสู่ เฆเรซ โดยมีความหวังอย่างยิ่งที่จะผ่านความผิตลงแข่งขันในสนาม 2 ให้ได้

มาร์เกซ เข้ารับการตรวจร่างกายกับทีมแพทย์ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ในบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น (13:30 น.) ทันทีที่เดินทางถึงเซอร์กิต ว่าจะผ่านความฟิตและได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมแข่งขันในศึก อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่

ล่าสุดในช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา รายงานจาก เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ระบุว่า มาร์ค มาร์เกซ ได้รับไฟเขียวจากทีมแพทย์ของ โมโตจีพี ให้เข้าร่วมการแข่งขันในสุดสัปดาห์ได้ หลังทำการตรวจร่างกายเป็นเวลาร่วม 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ แม้นักบิดสแปนิชจะได้รับอนุญาตจากทีมแพทย์โมโตจีพี ให้ลงบิดในการซ้อมที่ของ อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ แต่ก็เชื่อว่า มาร์เกซ จะค่อยเป็นค่อยไปเพื่อประเมินร่างกายตนเองอย่างรอบคอบ และจะมีการตรวจร่างกายโดยละเอียดอย่างต่อเนื่อง หลังการลงบิดในแต่ละช่วง โดยแพทย์และ มาร์เกซ จะตัดสินใจร่วมกันอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งสุดสัปดาห์ที่ เฆเรซ