อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม อัพเดตอาการบาดเจ็บล่าสุด หลังลงทดสอบ โมโตจีพี [MotoGP] เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง สภาพร่างกายฟิตเต็มร้อย ไม่มีอาการเจ็บปวดที่ไหปลาร้าตอนควบ เดสโมเซดิซี จีพี20

โดวิซิโอโซ พลาดล้มในการลงแข่งขันโมโตครอสที่บ้านเกิด ช่วงพรีซีซั่น ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ไหล่ซ้าย จนไหปลาร้าหัก ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดทันที และกลับไปพักฟื้นที่บ้าน โดยเจ้าตัวยืนยันว่าจะหายทันการแข่งขันสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
[Breaking] “โดวิซิโอโซ” ส่อแววพักแข่ง 1 ปี หากดีล “ดูคาติ” ล่ม
“โดวิซิโอโซ” โชว์อึด! คัมแบ็กเข้ายิมเรียกฟิตหลังผ่าตัดไหปลาร้า [มีคลิป]
[Dovi Updated] “โดวิซิโอโซ” ผ่าตัดด่วน! หวังฟิตทันเปิดฉาก โมโตจีพี 2020

นักบิดอิตาเลียนลงทดสอบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นจำนวนทั้งสิ้น 49 รอบสนาม ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ โดยความเจ็บปวดเดียวที่เขามีคือ การที่ชุดแข็งกดทับบริเวณแผลผ่าตัด

“สภาพร่างกายของผมตอนนี้มันดีมากๆ” โดวิซิโอโซ กล่าวเมื่อวันพุธ

“ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผู้คนรอบตัวผมทำงานกันได้อย่างไร้ที่ติ ผมเองจิงๆ แล้วสามารถขยับร่งากายส่วนไหปลาร้าได้แล้ว ตั้งแต่วันแรกหลังการผ่าตัเ เพราะสามารถปรับตัวได้เร็ว ดังนั้นเราจึงฟื้นตัวได้เร็วเช่นกัน”

“ผมไม่มีอาการเจ็บปวดที่คาดไม่ถึง ขณะที่ลงบิดรถแข่ง จริงๆ แล้วผมค่อนข้างซีเรียสเลยนะ เพราะในโมโตจีพีมันมีพละกำลังมหาศาลอยู่ในรถแข่ง คุณไม่มีทางรู้เลยว่าร่างกายคุณจะไหวหรือเปล่า จนกว่าจะได้ลงขี่ แต่ตอนนี้ทุกๆ อย่างเป็นไปในทิศทางที่ดี”

“ผมจะเจ็บมากกว่าจุดอื่นๆ มากเป็นพิเศษ ในจุดที่ผ่าผัด เพราะ “หนัง” ของชุดแข่งกดทับลงไป แต่ไม่ปวดที่ไขปลาร้าแล้ว ดังนั้นผมจึงแฮปปี้กับสภาพร่างกายตอนนี้มาก โดยเฉพาะหลังจากที่เราได้รู้สถานการณ์ของตัวเอง หลังจากที่ลงทดสอบมาทั้งวัน และเราพร้อมแล้วสำหรับสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้ ที่ เฆเรซ” โดวิซิโอโซ กล่าว